Check list để tối ưu Google Ads

Checklist 5 điều cần nhớ để tối ưu Google Ads

Google Ads là một công cụ vô cùng mạnh mẽ, nếu biết khai thác tốt, nó sẽ giúp bạn đạt hiệu quả quảng cáo cực cao, nhưng ngược lại nó cũng có thể sẽ là cỗ máy đốt tiền nhanh nhất. Vậy nên hãy là nhà quảng cáo hiểu biết với 5 mẹo tối ưu Google Ads được đúc kết sau đây.

Mẹo tối ưu Google Ads #1.

Lên lịch lọc định kỳ các từ khóa không phù hợp (Negative keywords)

Quy tắc đơn giản để ghi nhớ đó là:

  • Căn cứ vào số clicks: nếu quảng cáo của bạn đạt được hơn 1,000+ clicks/tuần, việc lọc negative keywords nên được thực hiện theo chu kỳ hàng tuần.
  • Lời khuyên là bạn nên thực hiện việc kiểm tra & lọc từ khóa negative keywords tối thiểu một lần mỗi tháng.
  • Lần tới khi lọc negative keywords, bạn nên tạo một list riêng & phân loại chúng bằng loại từ khóa (match types: broad, phrase, exact). Sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn lọc negative keywords trực tiếp từ chính Google Ads.
Negative keywords trong Google Adwords

Mẹo tối ưu Google Ads #2.

Đừng quá tin tưởng & dựa vào các chức năng tự động (automation), nó sẽ làm tiêu tốn hết ngân sách của bạn về lâu dài. Hãy tự làm.

Tính năng tự động trong Google Adwords

Mẹo tối ưu Google Ads #3.

Hãy chọn & đấu giá cho những từ khóa có tính cạnh tranh thấp nhưng cụ thể để nhắm đến đúng nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Tránh hoặc hạn chế đấu giá cạnh tranh những từ khóa có tính phổ biến cao nếu bạn không có nhiều ngân sách.

Tại sao?

  • Vì chi phí CPC là cực kỳ cao
  • Vì mức độ canh tranh khốc liệt. Các thương hiệu lớn đã & vẫn đang đấu giá quảng cáo cho những từ khóa này qua nhiều năm, họ có lợi thế cạnh tranh lớn hơn bạn không chỉ vì sở hữu ngân sách khổng lồ mà về mặt thiết lập, quảng cáo của họ cũng đã được tối ưu hóa tốt hơn qua thời gian.
  • Ý định tìm kiếm của người dùng với những từ khóa phổ biến thường cũng rất rộng & không rõ ràng, không đáng để bạn đầu tư (trừ khi bạn muốn gia tăng độ nhận diện thương hiệu với một ngân sách đủ lớn)

Mẹo tối ưu Google Ads #4

Hãy chỉ tập trung vào một chiến dịch đầu tiên (1st campaign) cho đến khi nó tối ưu & sinh lợi nhuận, sau đó hãy bắt đầu xây dựng chiến dịch thứ 2, thứ 3…Đừng trải ngân sách quá mỏng với nhiều chiến dịch chạy cùng lúc.

Mẹo tối ưu Google Ads #5

Không cần quan tâm đến việc thử nghiệm hiệu quả quảng cáo (experiment) nếu bạn chỉ có một ngân sách giới hạn.

Trừ khi đạt được các tiêu chí sau, nếu không thì đừng nghĩ đến thử nghiệm nào cả.

  • Tối thiểu 1,000 hiển thị (impressions) mỗi tháng
  • Tối thiểu 200 chuyển đổi (conversions) mỗi tháng
  • Tối thiểu $500-$1,000 ngân sách sẵn sàng để bạn mạo hiểm thử nghiệm, chấp nhận thất bại (zeo return)
  • Nhiều chiến dịch đã chạy trong tối thiểu 60 ngày qua mà hoàn toàn không có thay đổi nào

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm 9 “nên” & 7 “sai lầm” trong Google Ads để việc quản lý các chiến dịch Google Ads được hiệu quả hơn nữa.